DẠY pH TẠI PHÒNG THÍ NGHIỆM CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Khái niệm về độ pH được giảng dạy cho học sinh từ sớm. Khi mới bắt đầu học, các chất này được phân loại thành các chất cơ bản như axit, bazo hay trung tính; tiếp tục học lên trung học và đại học, độ pH và các khái niệm có liên quan tiếp tục được dạy sâu thêm. pH là một tham số quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm thực phẩm và đồ uống, dược phẩm, rượu vang, mạ, dệt may, xử lý nước và nhiều ngành công nghiệp khác. Nhiều sinh viên đã tốt nghiệp, đặc biệt là những sinh viên học chuyên về khoa học, sẽ cần đo độ pH trong một vài giai đoạn của cuộc đời sự nghiệp. Do đó, sự am hiểu hiểu biết lý thuyết độ pH, làm thế nào để đo độ pH chính xác, và làm thế nào để duy trì bảo quản và khắc phục sự cố máy đo pH và điện cực pH là các kỹ năng vô cùng quan trọng giá mà sinh viên tốt nghiệp phải nên có. Do quy mô lớp học lớn và hạn chế của ngân sách, rất nhiều trường và đại học không thể đầu tư đủ số lượng cần thiết của các thiết bị phân tích như máy đo pH. Các giáo viên và các giáo sư có thể áp dụng các phương pháp ít tốn kém hơn để giảng dạy về độ pH, chẳng hạn như bộ dụng cụ thử nghiệm hóa học hay giấy quỳ. Hoặc, họ có thể có một hoặc hai thiết bị đo để làm mẫu cho buổi thuyết trình hoặc dnahf cho các sinh viên chia sẻ với nhau. Kết quả là, nhiều sinh viên tốt nghiệp không có cơ hội để làm việc với các máy đo pH

Một trường đại học đã liên hệ với Hanna Instrument để tìm mua thiết bị đo độ pH với giá phải chăng, dễ sử dụng cho lớp nhập môn hóa học mở đầu. Mỗi phòng thí nghiệm có 15 – 20 sinh viên theo học, và như một phần của chương trình giảng dạy, các giáo sư muốn đảm bảo các sinh viên theo học học được cách sử dụng đúng cách thiết bị đo pH. Do hạn chế về ngân sách, các giáo sự ban đầu dự định mua đã xem xét một thiết bị đo chuyên dùng cho dự án nghiên cứu và bảy đến mười thiết bị đo bỏ túi giá rẻ rẻ tiền. Tuy nhiên, sau khi trao đổi qua điện thoại trong một quá trình theo dõi qua điện thoại, đại diện bán hàng của Hanna học biết được rằng giáo sư đã truy cập đến đang sử dụng năm iPad để sử dụng trong lớp học và giảng dạy trong phòng thì nghiệm.

Hanna đã đề nghị điện cực pH HI11312 HALO™ với Bluetooth® Công nghệ thông minh. HI 11312 HALO là điện cực thân thủy tinh, truyền dữ liệu không dây với một iPad® đang chạy ứng dụng Hanna Lab. Các giao sư rất ấn tượng về cách mà Hanna Lab biến iPad thành một máy đo pH đầy đủ tính năng, với các chức năng bao gồm hiệu chuẩn lên đến 5 điểm, tùy chỉnh lựa chọn bộ dung dịch đệm hiệu chuẩn tiêu chuẩn hoặc tùy chỉnh, ghi dữ liệu liên tục và vẽ đồ thị và truyền tải dữ liệu. 10 mét dài Bluetooth có khả năng truyền dữ liệu trong bán kính 10m của điện cực cho phép các sinh viên có thể mang điện cực theo bất kỳ nới nào trong phòng thí nghiệm linh hoạt luân phiên giữa các trạm trong phòng thí nghiệm mà không cần di chuyển iPad. Ngoài ra, Giáo sư đánh giá cao cảm biến nhiệt độ tích hợp trên HALO, không cần phải sử dụng thêm 1 điện cực nhiệt độ riêng biệt cần thiết để loại bỏ nhiệt độ bên ngoài, bù nhiệt để nhưng vẫn đảm bảo sự chính xác. Các tùy chọn hiển thị độ pH cũng như đọc kết quả theo mV cho phép giáo sư dễ dàng hơn trong việc giảng dạy về mối quan hệ giữa độ pH, mV và phương trình Nernst; điều này cho phép các sinh viên học cách đánh giá khách quan chính xác tình trạng của điện cực bẳng các sử dụng giá trị đo các bài đọc mV để xác định điện cực offset và slope của điện cựcđộ dốc. Với một  swipe thao tác kéo đơn giản trên màn hình để truy cập vào khay chuyển hướng, giáo sư và sinh viên có thể truy cập menu bao gồm menu “Help”, trong đó bao gồm các nguồn thông tin hữu ích như là các cách thực hiện hiệu chuẩn tốt nhất cho điện cực hiệu chuẩn, làm sạch và bảo quản cách ngâm ngâm, và tổng quan về lý thuyết pH chung. Giáo sư rất hài lòng về HI 11312 HALO kết hợp với ứng dụng Hanna Lab và iPad cung cấp chức năng nghiên cứu với mức giá của bộ thiết bị đo pH, cung cấp thiết bị giá phải chăng cho các lớp thí nghiệm.